Các nhà khoa học Stanford đã tạo ra một âm thanh lớn đến nỗi nó làm sôi nước ngay lập tức

Vâng, có thể thô quá mạnh, nhưng không thể to hơn dưới nước.

Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Máy gia tốc quốc gia SLAC có trụ sở tại Đại học Stanford đã tạo ra âm thanh dưới nước lớn đến mức nó làm bay hơi nước ngay lập tức và dường như đặt ngưỡng cho mức độ âm thanh có thể trong nước.

Các nhà khoa học đã sử dụng tia laser tia X mạnh mẽ của SLAC để bắn các tia nước nhỏ với các xung năng lượng tần số ngắn. Khi các tia X chạm vào dòng nước siêu nhỏ, chúng ngay lập tức làm bốc hơi các phân tử nước xung quanh chúng như nhổ vào một cái chảo nóng. Họ cũng đã gửi một sóng xung kích đi qua dòng suối mà thực sự có thể nhìn thấy đang di chuyển sang bên trái và bên phải của điểm nổ bên dưới:

Sau khi làm nổ những tia nước nhỏ bằng tia X-quang, các nhà nghiên cứu đã quan sát các đoàn sóng xung kích di chuyển sang trái và phải di chuyển ra khỏi các khu vực chứa đầy microbubble.

Claudiu Stan / Đại học Rutgers Newark

Điều thú vị về sóng xung kích này là nó đủ mạnh để dễ dàng nhận ra nó đang làm xáo trộn dòng nước một cách rõ ràng như thế nào, nhưng không đủ để các phân tử bị phá vỡ hoàn toàn khi chúng tiếp xúc với tia X mạnh mẽ. Các nhà nghiên cứu cho rằng áp lực tạo ra bởi sóng xung kích nằm ngay dưới điểm phá vỡ này. Điều đó có nghĩa là nó cũng có vẻ là giới hạn trên của âm thanh có thể phát ra dưới nước trước khi nó tách ra, về cơ bản làm sôi nó khi tiếp xúc.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phys Review Fluids.

Nói cách khác, vâng, đầu kim loại, có thể đá mạnh đến mức bạn đun sôi nước ngay lập tức. Trong trường hợp bạn đang tự hỏi, áp suất âm thanh tương đương của thí nghiệm này là 270 decibel. Điều đó to hơn một vụ phóng tên lửa và bằng cường độ chỉ đạo tất cả năng lượng điện trong toàn thành phố vào một điểm.

Nếu bạn từng trực tiếp trải nghiệm âm thanh như vậy, nút tai sẽ không giúp ích gì vì cường độ sẽ không chỉ làm vỡ màng nhĩ của bạn, mà có lẽ cả tim và phổi của bạn nữa.

Vì vậy, chắc chắn đừng thử cái này ở nhà trẻ em và nhớ rằng: một cuộc sống tràn ngập nhạc jazz mượt mà là một cuộc sống lâu dài.

Làm thế nào các gia đình đang có một chuyến đi tuyệt vời cho những người thân yêu trong nhà tế bần: "Làm thế nào thiên đàng sẽ tốt hơn thế?"

NASA tìm thấy đá không gian Ultima Thule là hai cơ thể trong một cái ôm vĩnh cửu: Thế giới nhỏ bé, lạnh lẽo mang đến cái nhìn thoáng qua vào những ngày đầu tiên của hệ mặt trời.