NASA phát hiện ra một miệng hố va chạm cổ xưa khác bên dưới Greenland

Một glaciologist NASA phát hiện dấu hiệu của miệng núi lửa ở phía tây bắc Greenland chỉ 114 dặm từ miệng núi lửa gần đây được phát hiện bên dưới Hiawatha Glacier trong khi cọ rửa ảnh vệ tinh.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những gì có thể là một miệng hố va chạm rộng 22 dặm được chôn sâu dưới lớp băng của Greenland.

Nếu vậy, nó sẽ là phát hiện thứ hai như vậy được công bố trong vài tháng qua.

Một glaciologist NASA phát hiện dấu hiệu của miệng núi lửa có thể ở phía tây bắc Greenland chỉ 114 dặm từ miệng núi lửa gần đây được phát hiện bên dưới Hiawatha Glacier trong khi cọ rửa ảnh vệ tinh và bản đồ địa hình của khu vực.

Chính xác làm thế nào và khi nào nó hình thành vẫn còn là một bí ẩn, mặc dù các nhà nghiên cứu nghi ngờ nó có thể hơn 80.000 năm tuổi.

Cuộn xuống để xem video

Nhà nghiên cứu đã phân tích hình ảnh từ các vệ tinh Terra và Aqua của NASA cùng với những hình ảnh từ Chiến dịch IceBridge của NASA và phát hiện ra thứ có vẻ là một vết lõm hình bát quái trên nền tảng. Miệng núi lửa bị nghi ngờ được ước tính là rộng 22,7 dặm (hiển thị)

'Chúng tôi đã khảo sát Trái đất theo nhiều cách khác nhau, từ trên bộ, trên không và trên không gian - thật thú vị khi những khám phá như thế này vẫn có thể xảy ra', Joe MacGregor, nhà nghiên cứu về sông băng tại Trung tâm bay không gian Goddard của NASA, người tham gia khám phá một miệng núi lửa được công bố trước đó vào tháng 11 năm 2018.

miệng núi lửa đó, ước tính là rộng 19 dặm, ngồi dưới Hiawatha Glacier và bây giờ là hố va chạm đầu tiên được tìm thấy bên dưới những tảng băng của Trái đất.

Trước đây người ta đã nghĩ rằng hầu hết các bằng chứng về các tác động cổ xưa sẽ bị xóa do xói mòn lớp băng quá mức trong nhiều năm.

Sau khi phát hiện đầu tiên, tuy nhiên, nhóm nghiên cứu bắt đầu nghi ngờ có thể có những người khác.

'Tôi bắt đầu tự hỏi mình Đây có phải là một miệng hố tác động khác không? Do dữ liệu cơ bản hỗ trợ cho ý tưởng đó? MacGregor nói.

'Giúp xác định một miệng hố va chạm lớn bên dưới lớp băng đã rất thú vị, nhưng bây giờ có vẻ như có thể có hai trong số chúng.'

Nhà nghiên cứu đã phân tích hình ảnh từ các thiết bị đo quang phổ hình ảnh độ phân giải vừa phải trên các vệ tinh Terra và Aqua của NASA cùng với những hình ảnh từ Chiến dịch IceBridge của NASA và phát hiện ra thứ có vẻ là một vết lõm hình bát quái trên nền tảng.

Miệng núi lửa bị nghi ngờ được ước tính là rộng 22,7 dặm.

Theo nhóm nghiên cứu, nó sẽ là miệng núi lửa va chạm lớn thứ 22 được biết đến trên Trái đất, nếu nó thực sự trở thành một.

"Cấu trúc hình tròn duy nhất khác có thể đạt tới kích thước này sẽ là một miệng núi lửa bị sụp đổ", MacGregor nói.

'Nhưng các lĩnh vực hoạt động núi lửa nổi tiếng ở Greenland là vài trăm dặm. Ngoài ra, một ngọn núi lửa nên có sự bất thường từ dương rõ ràng và chúng ta hoàn toàn không thấy điều đó '.

Mặc dù miệng núi lửa mới ngồi chỉ 114 dặm từ một công bố vào tháng Mười Một, các nhà nghiên cứu nói rằng họ không dường như đã hình thành cùng một lúc.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những gì có thể là một miệng hố va chạm rộng 22 dặm bị chôn sâu dưới lớp băng của Greenland

Băng ở khu vực này ít nhất 79.000 năm tuổi, nhóm nghiên cứu cho biết.

Nếu đây thực sự là một miệng hố va chạm, các nhà nghiên cứu nói rằng nó đã xảy ra cách đây hơn 79.000 năm hoặc nếu gần đây hơn, tất cả băng từ thời gian bị xói mòn.

"Các lớp băng phía trên miệng núi lửa thứ hai này già hơn một cách rõ ràng so với các tầng trên Hiawatha và miệng núi lửa thứ hai bị xói mòn khoảng hai lần", MacGregor nói.

'Nếu cả hai hình thành cùng một lúc, thì có khả năng lớp băng dày hơn trên miệng hố thứ hai sẽ cân bằng với miệng núi lửa nhanh hơn nhiều so với Hiawatha.'

Nhóm nghiên cứu cho biết có thể hai miệng núi lửa lân cận được hình thành đơn giản bởi các sự kiện tác động hoàn toàn riêng biệt.

CÁI NỀN TẢNG TÁC ĐỘNG CỦA HIAWATHA NÀO TRONG THÁNG 11 NĂM 2018?

Một miệng hố va chạm rộng 19 dặm (30 km) do sự kiện để lại vẫn được giấu kín ít nhất 12.000 năm bên dưới sông băng Hiawatha ở Greenland phía tây bắc xa xôi

Các nhà khoa học gần đây đã xác định những gì được cho là miệng núi lửa va chạm được biết đến đầu tiên được tìm thấy bên dưới một trong những tảng băng của Trái đất.

Miệng núi lửa khổng lồ lớn gấp năm lần Paris đã được tìm thấy nửa dặm (0,8 km) dưới lớp băng ở Greenland.

Đây là một trong những miệng hố va chạm lớn nhất trên Trái đất và cho thấy một vật thể rộng 3,300ft (1.000 mét) làm bằng sắt đập vào hành tinh của chúng ta trong Kỷ băng hà cuối cùng.

Người ta tin rằng vụ nổ quả ném mảnh vỡ vài trăm dặm trong mọi hướng, đạt như xa như hiện đại ngày nay Canada.

Các thiên thạch nặng 12 tỷ tấn đã hạ cánh với sức mạnh của 47 triệu quả bom ở Hiroshima, xóa sạch mọi sự sống trong bán kính 60 dặm (100 km), các nhà khoa học cho biết.

Miệng núi lửa đo 19 dặm (31 km) trên, có diện tích gấp năm lần kích thước của Paris. Các nhà khoa học đã kiểm tra kích thước và hình dạng của miệng núi lửa để dự đoán tác động của thiên thạch có thể gây ra

Một miệng hố va chạm rộng 19 dặm (30 km) do sự kiện để lại vẫn được giấu kín ít nhất 12.000 năm bên dưới sông băng Hiawatha ở phía tây bắc Greenland, mặc dù các nhà khoa học chưa xác định rõ sự kiện này.

Nó có thể là cách đây ba triệu năm khi dải băng của Greenland đã bắt đầu hình thành.

Miệng núi lửa được xác định với dữ liệu được thu thập từ năm 1997 đến 2014, được bổ sung thêm thu thập vào năm 2016 bằng cách sử dụng một hình thức âm thanh radar tiên tiến.

Điều này phù hợp với hồ sơ miệng núi lửa của Trái đất, họ nói.

'Điều này không loại trừ khả năng hai miệng núi lửa Greenland mới được tạo ra trong một sự kiện duy nhất, chẳng hạn như tác động của một tiểu hành tinh nhị phân tách biệt, nhưng chúng ta cũng không thể tạo ra một trường hợp cho nó,' William Bottke, một nhà khoa học hành tinh với Viện nghiên cứu Tây Nam ở Boulder, Colorado.

"Sự tồn tại của một cặp miệng hố thứ ba không liên quan là rất đáng ngạc nhiên nhưng chúng tôi không coi đó là điều không thể xảy ra", MacGregor nói.

'Nhìn chung, bằng chứng chúng tôi đã thu thập chỉ ra rằng cấu trúc mới này rất có thể là một miệng hố va chạm, nhưng hiện tại có vẻ như nó không thể là một cặp song sinh với Hiawatha.'