Các nhà khoa học của Yale khôi phục chức năng trong giờ não của lợn sau khi chết | Xu hướng kỹ thuật số

Trong những gì một số người có thể xem là phiên bản nhím của Frankenstein, các nhà khoa học của Đại học Yale đã khôi phục lưu thông và hoạt động tế bào trong não lợn bốn giờ sau khi chết. Đừng bắt đầu chạy lên đồi vì sợ lợn zombie - nghiên cứu có thể được sử dụng để nghiên cứu chức năng não

Trong những gì một số người có thể xem là phiên bản nhím của Frankenstein, các nhà khoa học của Đại học Yale đã khôi phục lưu thông và hoạt động tế bào trong não lợn bốn giờ sau khi chết. Công trình thách thức một số giả định cơ bản về tác động không thể đảo ngược của cái chết đối với chức năng não. Trước đây, các nhà khoa học nghĩ rằng các chức năng tế bào cơ bản đã ngừng trong vài giây hoặc vài phút sau khi ngừng oxy và lưu lượng máu đến não.

Đối với nghiên cứu của họ, các nhà khoa học đã thu được bộ não của một con lợn đã chết gần đây từ một cơ sở sản xuất thực phẩm. Sau đó, họ đã tiêm vào não của mình một giải pháp có công thức duy nhất là tên gọi là BrainEx mà họ đã phát triển với mục tiêu bảo tồn mô não. Họ phát hiện ra rằng tính toàn vẹn của tế bào thần kinh được bảo tồn, trong khi các chức năng tế bào thần kinh, thần kinh đệm và tế bào mạch máu khác được phục hồi.

Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu chạy lên đồi với viễn cảnh lợn zombie, điều đáng chú ý là các nhà nghiên cứu đã không quan sát bất kỳ loại hoạt động điện có tổ chức nào liên quan đến chức năng não thông thường. Trong khi sự khác biệt giữa một bộ não sống và một bộ não hoạt động tế bào có thể không phải là thứ bạn phải suy ngẫm mỗi ngày, bộ não được điều trị trong thí nghiệm lại thiếu hoạt động điện có thể chỉ ra sự sống. Cũng không có gì đảm bảo rằng một phương pháp điều trị tương tự sẽ có tác dụng với bộ não con người.

Trong một tuyên bố, đồng phục hồi của ý thức chưa bao giờ là mục tiêu của nghiên cứu này, đồng tác giả Stephen Latham, giám đốc Trung tâm liên ngành về đạo đức sinh học của Yale, cho biết. Các nhà nghiên cứu đã chuẩn bị can thiệp vào việc sử dụng thuốc gây mê và giảm nhiệt độ để ngăn chặn hoạt động điện toàn cầu có tổ chức nếu nó xuất hiện. Mọi người đều đồng ý trước rằng các thí nghiệm liên quan đến hoạt động toàn cầu được hồi sinh không thể tiến lên nếu không có các tiêu chuẩn đạo đức rõ ràng và các cơ chế giám sát thể chế.

Cuối cùng, nghiên cứu này hầu như được sử dụng cho nghiên cứu về chức năng của não, chứ không phải là nhiệm vụ hoàn toàn khó khăn trong việc đưa các mẫu vật của lợn trở về từ bên kia. Tuy nhiên, đó là một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn có thể mở đường cho nhiều nghiên cứu hấp dẫn xuống dòng.

Một bài báo mô tả nghiên cứu, có tiêu đề Phục hồi lưu thông não và chức năng tế bào Giờ sau khi chết, đã được xuất bản gần đây trên tạp chí Nature.

Tin tương tự